The Starfish Model เครื่องมือในการสะท้อนคิด

The Starfish Model โมเดลนี้ช่วยให้เรามองเห็นภาพรวมพฤติกรรมของตัวเองอย่างเป็นระบบและหาจุดที่ต้องลงมือทำได้ง่ายขึ้น The Starfish Model เป็นเครื่องมือในการสะท้อนคิด (Reflective Tool) แนวคิดที่พัฒนาโดย…

เรื่องใหญ่ไม่ไกลตัว: เมื่อไพ่วงน้ำชากลายเป็นสะพานเชื่อมบทสนทนาในสังคม

ด้วยชื่อที่เชื้อชวนให้สนใจใครรู้ จึงไม่ลังเลเลยที่จะปักหมุดลงทะเบียนกิจกรรม “Workshop: เรื่องใหญ่ไม่ไกลตัว ชุดการ์ดไพ่วงน้ำชา เครื่องมือช่วยดำเนินการสนทนาประเด็นต่างๆในสังคม” โดยผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.อัครา เมธาสุข ในงาน…

สรุปเวิร์กชอปในหัวข้อ Data Preparation for AI Training and an EEG Based Measurement System for Monitoring Student Engagement

โดย ดร.สุทธิพร สัจพันโรจน์และ ดร.ทพ.นนทวัชร จิรกิตตยากรทีมห้องแลปวิจัยมหาวิทยาลัยมหิดล สรุปและเรียบเรียงโดย ไกรศิลา กานนท์และ Gemini Pro…

สรุปปาฐกฐา อนาคตอุดมศึกษาไทย ความท้าทายและโอกาส

รศ. ดร. บวร ปภัสราทร สรุปและเรียบเรียงโดย ไกรศิลา กานนท์และChatGPT   ประเทศไทยกำลังก้าวเข้าสู่ช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อของการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างประชากรอย่างชัดเจน จากเดิมที่เคยมีประชากรวัยแรงงานเป็นสัดส่วนหลักของประเทศ…

โครงการสัมมนาวิชาการ การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ครั้งที่ 10 ประจำปี พ.ศ. 2568 (Scholarship Teaching and Learning : SoTL10) หัวข้อ ขยายพรมแดนนวัตกรรมการเรียนรู้:สำรวจภูมิทัศน์แนวโน้มและแนวปฏิบัติร่วมสมัย

ตามที่ สำนักงานวิชาศึกษาทั่วไป ได้เข้ากิจกรรม โครงการสัมมนาวิชาการ การวิจัยเพื่อพัฒนาการเรียนการสอน ครั้งที่ 10 ประจำปี พ.ศ. 2568…

กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Workshop-Based Blended Learning เพื่อย่นเวลาเรียนสำหรับผู้เรียนวัยทำงาน

กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบ Workshop-Based Blended Learning เพื่อย่นเวลาเรียนสำหรับผู้เรียนวัยทำงาน Workshop-Based Blended Learning Process to…

กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการผ่าน SPICE Model ที่ฝึกทักษะการคิดวิพากษ์และการสื่อสารของนักศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมบริการดิจิทัล

กระบวนการจัดการเรียนรู้แบบบูรณาการผ่าน SPICE Model ที่ฝึกทักษะการคิดวิพากษ์และการสื่อสารของนักศึกษาหลักสูตรศิลปศาสตรบัณฑิต สาขาวิชานวัตกรรมบริการดิจิทัล Integrated Learning Process through the…

SEER Model: กระบวนการเรียนรู้เชิงประสบการณ์และการเห็นคุณค่าในรายวิชา ‘ความงดงามแห่งชีวิต’

SEER Model: กระบวนการเรียนรู้เชิงประสบการณ์และการเห็นคุณค่าในรายวิชา ‘ความงดงามแห่งชีวิต’ ดร.เกศกัญญา ทัศสุวรรณ และ นางสาวรวิภัค ปรีชากุลดำรงสำนักงานวิชาศึกษาทั่วไป คณะศิลปศาสตร์…